Tác phẩm mang màu sắc bí ẩn, cốt truyện nhiều bất ngờ có Nhã Phương đóng chính sẽ là lựa chọn cho các fan phim giật gân cuối tuần này.


Loading...

‘Song Song’: Hành trình lắt léo giữa hai thế giới

Tác phẩm mang màu sắc bí ẩn, cốt truyện nhiều bất ngờ có Nhã Phương đóng chính sẽ là lựa chọn cho các fan phim giật gân cuối tuần này.

Song Song đánh dấu lần thứ hai Nguyễn Hữu Hoàng đạo diễn, sau Ống kính sát nhân (2018) được khen ngợi về hình ảnh. Trong phim mới, Nhã Phương hóa thân Trang - một phụ nữ làm nghề y, sống hạnh phúc cùng người chồng điển trai, thành đạt (Trương Thế Vinh) và con gái (bé Bảo Tiên) đang học cấp một. Cuộc sống của cô tưởng chừng sẽ mãi êm đềm, cho đến khi cả nhà chuyển đến một căn hộ mới.

Trên gác, Trang tìm thấy một chiếc ti vi cũ có thể kết nối qua màn hình đến năm 1999. Cô biết được vào năm đó, cậu bé Phong (Thuận Phát) đã mất mạng do tai nạn xe, sau khi hoảng sợ do chứng kiến vụ án mạng nhà hàng xóm. Nảy lòng trắc ẩn, Trang hướng dẫn cậu bé qua ti vi để cứu mạng cậu. Tuy nhiên, điều này không ngờ đã tạo ra “hiệu ứng cánh bướm”, khiến cô phải sống trong một thực tại thiếu vắng chồng con.

Với những khán giả chưa xem nguyên tác Mirage (Tây Ban Nha), Song Song mang đến câu chuyện đầy nút thắt và tình tiết bất ngờ. Dựa trên lý thuyết về thế giới song song, phim khai triển một thực tại nơi luật nhân quả giữ vai trò chủ đạo. Mọi hành động của Trang nhằm thay đổi quá khứ đã tạo ra số phận mới cho các nhân vật liên quan. Trong nỗi đạu, cô gái bắt đầu đi tìm kiếm cậu bé Phong - người vẫn mất tích trong thực tại mới của cô.

Cốt truyện Song Song mang đến nhiều mối nối để người xem phải suy đoán. Liệu Phong có sống đến hiện tại và nhớ về cô gái năm xưa cứu mạng mình qua ti vi? Chân tướng của vụ án mạng năm đó là như thế nào? Làm sao Trang có thể thuyết phục mọi người tin vào hoàn cảnh của mình? Làm sao cô có thể trở về thế giới cũ? Trên hết, phim nêu ra vấn đề tưởng chừng nan giải về đạo đức: nếu Trang muốn tìm lại cuộc sống cũ, phải chăng cô phải để bi kịch đau lòng tái diễn và cậu bé kia lại phải chết. Một cú twist bất ngờ về cuối giúp tác phẩm có kết thúc hợp lý và trọn vẹn cho các nhân vật.

Với những người đã xem bản gốc, Song Song vẫn là một lựa chọn tốt bởi phần hình ảnh chắc tay của ê-kíp. Lần thứ hai đạo diễn, Hữu Hoàng cho thấy anh có tiềm năng ở dòng phim giật gân, theo bước đàn anh Victor Vũ. Những phân cảnh trong phim được dàn dựng chắc tay, tạo được không khí u ám, bí ẩn về thế giới song song. Ở những đoạn cần kịch tính, như lúc nhân vật truy đuổi, lẩn trốn, đạo diễn đẩy cao được nhịp độ để gây hồi hộp.

Trong vai chính đầu tiên sau khi sinh, Nhã Phương truyền tải được tình mẹ ngoài đời của cô vào nhân vật. Các phân cảnh sao nữ đóng cùng bé Bảo Tiên ở đầu phim cho thấy sự dịu dàng, quan tâm của người mẹ. Về sau, Nhã Phương cũng bộc lộ tốt biểu cảm của người rơi vào hoàn cảnh dị thường, từ la hét không chấp nhận lúc đầu, đến đớn đau rồi tìm cách hóa giải.

Trong khi đó, Tiến Luật lột xác sau một loạt vai hài, gần nhất là trong Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tử. Chồng Thu Trang hóa thân thuyết phục thành người đàn ông lạnh lùng, ác độc. Nếu được khai thác thêm, Tiến Luật thậm chí có thể trở thành diễn viên hợp với dòng phim giật gân, kinh dị trong tương lai.

Trong dàn sao phụ, bé Thuận Phát thể hiện được những cảm xúc của cậu bé đang tuổi ăn tuổi lớn phải đột ngột chứng kiến bi kịch. Cảnh Phong hát Mưa trên cuộc tình trước máy quay gợi cảm giác thân thuộc với những khán giả 8x từng lớn lên với ca khúc của Đan Trường. Trương Thế Vinh tương đối tròn vai người chồng bảnh bao, thành đạt vốn không quá đòi hỏi diễn xuất. Còn Khương Ngọc là nét chấm phá thú vị trong hình tượng nhà khoa học suy nghĩ dị thường, đắm chìm trong nghiên cứu về thời gian.

Dù vậy, Võ Đình Hiếu là một điểm thất vọng của phim khi đóng nhân vật quan trọng. Lối diễn đều đều, biểu cảm yếu của sao nam Lật mặt 2 không đủ để diễn đạt những trạng thái phức tạp của vai này. Các phân cảnh của anh và Nhã Phương cũng không đẩy cao được cảm xúc. Chúng khiến cho hồi ba của phim bị chùng xuống đáng tiếc, sau hai phần ba đầu làm tốt về nhịp độ, không khí. Cách kết phim cũng đòi hỏi người xem phải có một số hiểu biết về kiểu phim thế giới song song để nắm bắt tình tiết.

Dù còn điểm yếu, Song Song xứng đáng là một tác phẩm để khán giả tìm đến giải trí sau nhiều tuần xúc động với tình cảm gia đình trong Bố già hay chiêm ngưỡng sự hoành tráng của Godzilla vs. Kong. Về mặt chất lượng sản xuất, đây cũng xứng đáng là một các phim giật gân (thriller) chỉn chu, mạnh dạn với chủ đề và các lựa chọn hình ảnh của mình, giữa lúc thị trường chiếu bóng Việt chuộng phim hài tình cảm.

Phim khởi chiếu từ ngày 2/4 với thời lượng 105 phút và nhãn C16 (không dành cho người dưới 16 tuổi).

Theo CGV Cinemas Vietnam