Phần ba trong loạt phim đánh mạnh vào cảm xúc phụ tử nhưng kịch bản nhiều đoạn phi lý, hoặc cường điệu quá mức.

Nắng 3: Lời hứa của cha do Đồng Đăng Giao đạo diễn, là phần mới nhất trong thương hiệu cùng tên nhưng nội dung không liên kết hai tập trước. Hai diễn viên chính trước đây là Thu Trang và bé Kim Thư cũng không tham gia, thay bằng Kiều Minh Tuấn, Khả Như và bé Ngân Chi.

Nhân vật chính là Tùng Sơn (Kiều Minh Tuấn) – một bác sĩ thành đạt, điển trai, có người yêu xinh đẹp (Oanh Kiều đóng). Nhưng cuộc đời anh có bước ngoặt khi gặp lại Quế Phương (Khả Như) – cô gái anh từng vui vẻ một đêm bảy năm trước.

Quế Phương nói con gái cô – tên Hồng Ân (Ngân Chi) – là cốt nhục của Tùng Sơn, yêu cầu anh phải chu cấp tiền bạc và nhận là cha bé. Tùng Sơn vừa lo mất tiền, xấu hổ với đồng nghiệp, sứt mẻ tình cảm với bạn gái lẫn đánh mất suất tu nghiệp nước ngoài. Quế Phương cũng không phải cô gái ngoan hiền mà chuyên lừa đảo, đam mê cờ bạc. Tùng Sơn thậm chí bán tín bán nghi Hồng Ân là giọt máu của anh.

Tiếp nối truyền thống từ trước, Nắng 3 khai thác về tình cảm gia đình, giữa cha mẹ và con cái. Ở phần đầu phim, tác phẩm kể hoàn cảnh khó khăn của mẹ con Quế Phương, phải vất vả kiếm sống qua ngày. Dù mê bài bạc đến nợ nần, cô dành cho con gái tình cảm thuần khiết, thể hiện qua ánh mắt, cử chỉ. Việc Phương quyết tâm bắt ép Tùng Sơn chi tiền cũng nhằm để con gái có tương lai tốt đẹp hơn.

Khi Tùng Sơn gặp Hồng Ân, câu chuyện chuyển sang tình phụ tử của họ. Dù lúc đầu ghét cô bé nghịch ngợm, hay bày trò tếu táo, Tùng Sơn dần thân thiết với bé, xem như con ruột và bảo vệ Ân khỏi những kẻ bắt nạt. Và cũng như thường lệ - sẽ không phải là phim Nắng nếu không có một bi kịch xảy ra. Một phần ba cuối phim xoay quanh tình huống hiểm nghèo của một nhân vật, đẩy kịch tính lên cao và khá xúc động.

Bé Ngân Chi là linh hồn tác phẩm với lối diễn vừa tinh nghịch, vừa già dặn. Những câu thoại “nửa trẻ em nửa người lớn” của bé tạo nhiều tiếng cười. Ở những cảnh đóng cùng, sao nhí thậm chí lấn át cả Kiều Minh Tuấn, Khả Như. Trong khi đó, Kiều Minh Tuấn có vai diễn khá dễ so với thực lực của anh. Với khán giả từng yêu mến Tuấn trong Em chưa 18 hay Anh trai yêu quái, họ sẽ thích thú với một số biểu cảm quen thuộc của anh. Ở giai đoạn câu chuyện nghiêm túc hơn, sao nam cũng có chuyển đổi nét mặt phù hợp để đóng bi. Phản ứng của Tùng Sơn khi gặp bé Ngân Chi hợp lý theo cách cư xử tự nhiên của con người: chối bỏ, dần cảm mến rồi thương cô bé về sau. Còn Khả Như ít đất diễn hơn nhưng cũng có một vài cảnh xúc động.

Dù mạnh về cảm xúc, phim Nắng còn yếu về tính logic còn yếu trong nhiều tình tiết. Kết quả xét nghiệm của Tùng Sơn và Hồng Ân bị đánh tráo khá phi lý, trong môi trường khá chuyên nghiệp của bệnh viện. Tùng Sơn giấu thân phận thật của bé ở công ty nhưng thoải mái thừa nhận trước mặt hàng xóm của con anh. Khi Ân tỉnh dậy, các y tá dường như không muốn nói sự thật về Tùng Sơn với bé, dù anh không gặp tình trạng quá nghiêm trọng.

Trong dàn nhân vật, vai của Oanh Kiều giống như người thừa với ít điểm nhấn. Cả khi có cơ hội tỏa sáng với một lớp diễn quan trọng về nội tâm, cô cũng đóng bị cứng theo kiểu “truyền hình”. Kịch bản cũng chưa chặt chẽ khi Quế Phương không bày tỏ tình cảm gì với Tùng Sơn (trong quá khứ, họ qua đêm chỉ vì say) nhưng nhân vật của Oanh Kiều nhất định nhường người yêu cho Phương.

Phim còn quy tụ “mệ nội” Hồng Vân, La Thành, Xuân Nghị, Hữu Châu, dán nhãn 16+ ở rạp Việt.

Loading...

Gia đình ‘Nắng 3’ thành công lấy nước mắt khán giả

Phần ba trong loạt phim đánh mạnh vào cảm xúc phụ tử, thành công trong việc lấy nước mắt khán giả nhưng kịch bản vẫn còn vài chi tiết chưa thật sự thuyết phục. 


Nắng 3: Lời hứa của cha do Đồng Đăng Giao đạo diễn, là phần mới nhất trong thương hiệu cùng tên nhưng nội dung không liên kết hai tập trước. Hai diễn viên chính trước đây là Thu Trang và bé Kim Thư cũng không tham gia, thay bằng Kiều Minh Tuấn, Khả Như và bé Ngân Chi.

Nhân vật chính là Tùng Sơn (Kiều Minh Tuấn) – một bác sĩ thành đạt, điển trai, có người yêu xinh đẹp (Oanh Kiều đóng). Nhưng cuộc đời anh có bước ngoặt khi gặp lại Quế Phương (Khả Như) – cô gái anh từng vui vẻ một đêm bảy năm trước.

Quế Phương nói con gái cô – tên Hồng Ân (Ngân Chi) – là cốt nhục của Tùng Sơn, yêu cầu anh phải chu cấp tiền bạc và nhận là cha bé. Tùng Sơn vừa lo mất tiền, xấu hổ với đồng nghiệp, sứt mẻ tình cảm với bạn gái lẫn đánh mất suất tu nghiệp nước ngoài. Quế Phương cũng không phải cô gái ngoan hiền mà chuyên lừa đảo, đam mê cờ bạc. Tùng Sơn thậm chí bán tín bán nghi Hồng Ân là giọt máu của anh.

Tiếp nối truyền thống từ trước, Nắng 3 khai thác về tình cảm gia đình, giữa cha mẹ và con cái. Ở phần đầu phim, tác phẩm kể hoàn cảnh khó khăn của mẹ con Quế Phương, phải vất vả kiếm sống qua ngày. Dù mê bài bạc đến nợ nần, cô dành cho con gái tình cảm thuần khiết, thể hiện qua ánh mắt, cử chỉ. Việc Phương quyết tâm bắt ép Tùng Sơn chi tiền cũng nhằm để con gái có tương lai tốt đẹp hơn.

Khi Tùng Sơn gặp Hồng Ân, câu chuyện chuyển sang tình phụ tử của họ. Dù lúc đầu ghét cô bé nghịch ngợm, hay bày trò tếu táo, Tùng Sơn dần thân thiết với bé, xem như con ruột và bảo vệ Ân khỏi những kẻ bắt nạt. Và cũng như thường lệ - sẽ không phải là phim Nắng nếu không có một bi kịch xảy ra. Một phần ba cuối phim xoay quanh tình huống hiểm nghèo của một nhân vật, đẩy kịch tính lên cao và khá xúc động.

Bé Ngân Chi là linh hồn tác phẩm với lối diễn vừa tinh nghịch, vừa già dặn. Những câu thoại “nửa trẻ em nửa người lớn” của bé tạo nhiều tiếng cười. Ở những cảnh đóng cùng, sao nhí thậm chí lấn át cả Kiều Minh Tuấn, Khả Như. Trong khi đó, Kiều Minh Tuấn có vai diễn khá dễ so với thực lực của anh. Với khán giả từng yêu mến Tuấn trong Em chưa 18 hay Anh trai yêu quái, họ sẽ thích thú với một số biểu cảm quen thuộc của anh. Ở giai đoạn câu chuyện nghiêm túc hơn, sao nam cũng có chuyển đổi nét mặt phù hợp để đóng bi. Phản ứng của Tùng Sơn khi gặp bé Ngân Chi hợp lý theo cách cư xử tự nhiên của con người: chối bỏ, dần cảm mến rồi thương cô bé về sau. Còn Khả Như ít đất diễn hơn nhưng cũng có một vài cảnh xúc động.

Dù mạnh về cảm xúc, phim Nắng còn yếu về tính logic còn yếu trong nhiều tình tiết. Kết quả xét nghiệm của Tùng Sơn và Hồng Ân bị đánh tráo khá phi lý, trong môi trường khá chuyên nghiệp của bệnh viện. Tùng Sơn giấu thân phận thật của bé ở công ty nhưng thoải mái thừa nhận trước mặt hàng xóm của con anh. Khi Ân tỉnh dậy, các y tá dường như không muốn nói sự thật về Tùng Sơn với bé, dù anh không gặp tình trạng quá nghiêm trọng.

Trong dàn nhân vật, vai của Oanh Kiều giống như người thừa với ít điểm nhấn. Cả khi có cơ hội tỏa sáng với một lớp diễn quan trọng về nội tâm, cô cũng đóng bị cứng theo kiểu “truyền hình”. Kịch bản cũng chưa chặt chẽ khi Quế Phương không bày tỏ tình cảm gì với Tùng Sơn (trong quá khứ, họ qua đêm chỉ vì say) nhưng nhân vật của Oanh Kiều nhất định nhường người yêu cho Phương.

Phim còn quy tụ “mệ nội” Hồng Vân, La Thành, Xuân Nghị, Hữu Châu, dán nhãn 16+ ở rạp Việt.